ประเทศต้องเรียบร้อยหลังตัดสินคดียิ่งลักษณ์

ประเทศต้องเรียบร้อยหลังตัดสินคดียิ่งลักษณ์

     คสช. ยังไม่พบการเคลื่อนไหวผิดปกติวันตัดสินคดีจำนำข้าว ย้ำไม่ว่าผลการตัดสินเป็นอย่างไร หน้าที่สำคัญที่สุดคือทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย


     พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ข้อมูลการข่าว ยังไม่พบการเคลื่อนไหวผิดปกติ หรือสุ่มเสี่ยงนำไปสู่ความไม่สงบเรียบร้อย ในวันตัดสินคดีรับจำนำข้าว ของ น.ส.ยิ่งลักาณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ แต่อย่างใด โดยหน่วยงานหลักที่จะดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ศาล เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้ตามปกติ และอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ นั้นเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยืนยันไม่มีการสกัดกั้น หรือห้ามประชาชน มีเพียงการให้ข้อมูล ทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อปฏิบัติเท่านั้น ส่วนเรื่องปริมาณของมวลชนที่จะมานั้นต้องรอประเมินอีกครั้งในวันพรุ่งนี้


     ทั้งนี้ พ.อ.ปิยพงศ์ ปฏิเสธ ตอบคำถามถึงมาตรการรองรับ หลังมีการตัดสินคดีว่า ไม่สามารถตอบได้ ว่าศาลจะตัดสินออกมาในทิศทางใด เพราะถือเป็นดุลพินิจขององค์คณะผู้พิพากษา แต่ยืนยันไม่ว่าผลการตัดสินจะออกมาเป็นอย่างไร หน้าที่สำคัญที่สุดของ คสช.คือการทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยที่สุด


ที่มา ไอเอ็นเอ็น

ความคิดเห็น